หยุดพักร้อนของผมคือการข้ามฟากไปทัศนาจรยังเกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด

เชื่อหรือไม่ว่าตัวผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยชอบในความยัดเยียดกับคนส่วนใหญ่ เพื่อที่จะได้นั่งเรือหรือนั่งรถไปไหนมาไหนเสียด้วยสิ ในแต่ละครั้งที่ผมได้เดินทางไปยังสถานที่ เที่ยวแห่งต่างๆแล้วนั้น ผมก็มักขอเหมารถส่วนตัวไปยังสถานที่เที่ยวนั้นๆไปเลย ผมยอมทุ่มเทแบบนี้ดีกว่า เหมือนกับการท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลอ่าวไทย ตัวอย่างเช่นเกาะเสม็ดนี่ก็เหมือนกัน ผมมักจะใช้เงินส่วนหนึ่งส่วนใดที่เก็บหอมรอม ริบไว้เป็นค่าเดินทางด้วยเรือเร็วส่วนตัวที่ จะทำเอาผมสามารถไปถึงเกาะเสม็ดได้ภายในเวลา แค่เพียง 15 เท่านั้น ไม่ต้องมาคอยอดกลั้นเสียงเจื้อยแจ้วของพวก นักเที่ยวคนอื่นด้วย

ลักษณะการเดินทางเที่ยวของผมอาจจะแหวกแนวไปจากคนอื่นที่รู้สึกเอ็นจอยกับการได้เที่ยวยังทะเลและสนุกไปกับเสียงกรี๊ดกร๊าดของคนรอบ ข้าง แต่สำหรับผมแล้วนั้น การได้เดินทางอย่างสงบเงียบไม่ต้องมารอ คอยใครหรือต้องมาทนเสียงกรี๊ดกร๊าดน่ารำคาญของคนบางคนนี่จะทำให้การท่องเที่ยวของผมดูสนุก สนานมากขึ้น ชีวิตบนเกาะเสม็ดของผมก็เหมือนทุกครั้ง ผมชอบที่จะใช้เวลาส่วนตัวกับคนรักและครอบครัวของผมให้มากที่สุดและคุ้มค่าที่สุดในแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ และเก็บภาพบรรยากาศที่แสนงดงามและโรแมนติกให้มากที่ สุด

ผมมายังเกาะเสม็ดกี่ครั้ง ผมก็มักจะเปลี่ยนโรงแรมที่พักเสมอๆเพื่อที่ผมจะได้ มีข่าวสารไว้ทำรีวิวว่าโรงแรมแต่ละแห่งบนเกาะเสม็ด มีลักษณะที่ดีและด้อยอย่างไรบ้าง
คืนหนึ่งที่ผมอยู่ที่เกาะเสม็ด

ที่มาวันนี้มิได้ตั้งใจที่จะมาเล่าเรื่องผี แต่ผมอยากจะบอกว่าคืนวันหนึ่งที่ผมได้เดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลอย่างเช่นเกาะเสม็ด เป็นการเดินทางที่คุ้มอย่างมาก เพราะว่าแค่วันแรกนั้นผมก็ได้ซาบ ซึ้งกับธรรมชาติทางทะเลที่แสนสวยงามกันแล้วล่ะครับ ผมมีจังหวะได้เจอกับการเดินทางทาง ธรรมชาติที่ว่า ผมได้ทั้งลงดำน้ำชมต้นปะการังแสนสวยที่อยู่ใต้ท้องทะเล แห่งนี้ เป็นประสบการณ์ที่เสาะหาได้ยากมากเลยสำหรับตัวผมในเวลา นั้น กล่าวกันว่าการพักผ่อนหย่อนใจที่เกาะเสม็ด และเกาะเสม็ดแห่งนี้ได้สร้างความประทับใจหลายๆ อย่างให้ผมมากพอสมควรเลยเช่นเดียวกัน

ผมพักผ่อนหย่อนใจที่บังกะโลที่หนึ่งที่ เกาะเสม็ดครับ เรียกว่าเขามีบริการที่ดีมาก มีทั้งที่พักที่แสนโก้หรู เตียงนอนนุ่มนวลมาก ห้องแอร์ซะด้วยสิ แถมไม่พอนะ ผมยังชอบที่จะเดินออกไปทัศนาจรตามชายหาดอีกด้วย ท้องทะเลสีน้ำเงินสวยใสเลย ชายหาดก็ขาวเนียนมาก ที่อยู่ของเกาะเสม็ดที่ ผมมาคราวนี้เป็นที่พักที่ผมชอบนะ มีอาหารเช้าให้ด้วย อยู่สบายดีมากและนอนพักได้องคนด้วยกัน ตอนกลางคืนผมก็ไปเดินเที่ยว ตามพวกร้านค้าต่างๆ พวกผับที่มีนักเดินทางจำนวนไม่น้อย เลยเชียวที่แวะเวียนกันเข้ามาเที่ยวชมและแดนซ์กันสุดเหวี่ยง

ก่อนที่กลับ ผมไม่ลืมที่จะแวะซื้อหาของกินของฝากของเกาะเสม็ดไป ฝากครอบครัวผม และไม่ลืมเลยว่าผมจะต้องกลับมายังสถานที่เที่ยวแห่งนี้อีกครั้งอย่างแน่นอนเลยล่ะครับ